ฮวงจุ้ยกับห้องทำงาน


การตั้ง โต๊ะทำงาน ให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย นั้น ไม่ควรหันหน้าโต๊ะให้ชนกับหน้าต่างครับ เนื่องจากจะทำให้พลังงานจากภายนอก ไหลเข้ามาปะทะตรง ๆ ในเวลาที่เรานั่งทำงานอยู่ ตำแหน่งที่ดีที่ควรตั้งโต๊ะทำงานนั้น ควรจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของหน้าต่าง เมื่อเวลาที่เราเหนื่อยจะได้สามารถหันไปมองภายนอกเพื่อพักสายตาได้บ้าง

ข้อควรปฏิบัติเมื่อจะตั้งโต๊๋ะทำงานอีกประการหนึ่ง ก็คือเราควรจะตั้งโต๊ะทำงานอยู่ทางด้านซ้ายมือเมื่อเราเปิดประตูห้องเข้าไปครับ  โดยตั้งเป็นเส้นทะแยงมุมกับประตู ซึ่งหากตั้งได้ถูกตำแหน่งแล้ว จะทำให้พลังของหยินและหยางในห้องเกิดความสมดุลกัน ยิ่งหากวางเครื่องเรือนต่าง ๆ เช่น ตู้หรือชั้นวางของในแนวเฉียงกับประตูด้วย ก็จะยิ่งเป็นมงคลมากขึ้น

ควรติดภาพทิวทัศน์หรือรูปภาพประดับไว้ใกล้ ๆ กับโต๊ะทำงาน อาจเป็นภาพของต้นไม้ แม่น้ำ ลำธารก็ได้ เพื่อให้พลังงานชีวิตภายในห้องไหลเวียนและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น และควรจัดวางกระถางต้นไม้ประเภทไม้ในร่ม ไว้ตามมุมห้องใกล้กับโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มความเป็นมงคลให้ห้อง สีเขียวของต้นไม้เปรียบได้กับพลังชีวิต ที่จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เกิดไอเดีย,ความคิดที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเลี้ยงปลา การตั้งตู้ปลาหรืออ่างแก้วเลี้ยงปลาเล็ก ๆ ไว้ที่มุมใกล้โต๊ะทำงาน ถือว่าเป็นมงคลอย่างยิ่งตามหลักแห่งฮวงจุ้ยครับ เพราะพลังของน้ำจะช่วยให้เกิดกระแสไหลเวียนของเงินทอง และจะช่วยให้เกิดโชคลาภตามมา

ไม่ควรติดตั้งกระจกเงาไว้ด้านหลังโต๊๋ะทำงานครับ เพราะกระจกเงาจะสะท้อนภาพของตัวเราเอง ทำให้ทำงานไม่เป็นสุข ต้องคอยระมัดระวังอยู่ร่ำไป ควรหาภาพที่ดูแล้วชื่นตาชื่นใจแทนดีกว่า เช่น รูปวิวทิวทัศน์ ดอกไม้ ต้นไม้ เป็นต้น