ไอเดียการแต่งบ้านและสวนแบบประหยัด

ในยุคนี้ข้าวของก็แพง แล้วยิ่งเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสวนแบบสวยๆ ยิ่งมีราคาสูงตามไปด้วย ลองมาดูไอเดียดีๆ ที่ช่วยประหยัดงบในการแต่งบ้านและสวนกันดีกว่า รวมถึงการตกแต่งบ้านและสวนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ตกแต่งบ้านและสวนให้น่าอยู่



ไอเดียการตกแต่งบ้านและสวน สวยแบบประหยัด

1.อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าน 
ไม่ใช่เรื่องยาก ลองใช้แรงของคุณเอง กับเวลาสักวันลงทุนทาสีเอง เพียงมีแค่สีทาบ้านสวยๆ กับแปรงทาสีสักอัน เท่านี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศบ้านของคุณ ให้ดูใหม่ขึ้นทันตาแล้ว


2.จะสวยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแสงภายในบ้าน 
การเลือกใช้หลอดไฟ ก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะในปัจจุบันมีรูปแบบของโคมไฟ หลอดไฟให้เลือกหลากหลาย แต่ที่สำคัญที่สุด ควรจะเลือกหลอดประหยัดไฟ เพื่อจะช่วยคุณประหยัดงบการใช้จ่ายภายในบ้านได้ด้วย
3.อยากถอยเฟอร์นิเจอร์ชุดใหม่
ใช่ว่าเฟอร์นิเจอร์ชุดเก่ายังใช้งานไม่ได้ แต่เป็นเพียงความเบื่อหน่าย ลองหาไอเดียเอาของตกแต่งน่ารักๆ มาวางบนโซฟา เพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านคุณดูเก๋ไก๋แปลกตามากยิ่งขึ้นแล้ว
4.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้
ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น ควรเลือกซื้อชิ้นที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เพราะเมื่อเวลาที่คุณเบื่อมุมเดิมๆของมัน คุณก็สามารถย้ายตำแหน่งได้
5.วางแผนก่อนแต่งบ้าน 
ก่อนที่จะช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน อย่าลืมวัดขนาดของแต่ละมุมภายในบ้าน หรือลองเขียนแบบว่าอยากจะวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนไว้ส่วนใดของบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ทั้งเสียเวลา เสียค่ารถ เสียเงินซื้อเพิ่ม
6.ค่อยๆ แต่งทีละนิด
ไม่ต้องโหมกระหน่ำซื้อเฟอร์นิเจอร์ครั้งเดียว

ขอบคุณ 108health.com