ตกแต่ง สวนสวย สไตล์โมเดิร์น ; Modern Garden


ตกแต่ง สวนสวย สไตล์โมเดิร์น ; Modern Garden

          เป็นสวนที่เน้นการใช้แนวเส้นและรูปทรงเรขาคณิต ที่เรียบง่ายในการออกแบบ โดยใช้วัสดุตกแต่งที่ราคาต่ำแต่ดูทันสมัยเข้ามาประกอบ เช่น รูปประติมากรรมต่างๆ การออกแบบอาจสื่อความหมายถึงบางสิ่ง ไม่นิยมใช้พรรณไม้ปริมาณมากๆ แต่เลือกใช้เฉพาะต้นที่มีรูปทรงที่โดดเด่น

          1. ทัศนียภาพของสวนแบบโมเดิร์น เน้นรูปทรงของกระบะปลูกพืชพรรณที่มีลักษณะแปลกตา เสริมน้ำพุในสวนเพื่อสร้างบรรยากาศให้สดชื่น มีความเคลื่อนไหว และสวยงามสวนคประดิษฐ์-เน้นเอกลักษณ์ไทย ด้วยไม้ดัดพวกตะโก โมก ข่อย

          2. ทัศนียภาพของสวนโมเดิร์น ใช้รูปแบบของเส้นซิกแซ็กสร้างการเคลื่อนไหว และเน้นพืชพรรณไม้ตระกูลเฟินหลายหลายชนิด อีกทั้งน้ำพุหินแกรนิตทรงกลมเพิ่มความเคลื่อนไหวของสวน

          3. ทัศนียภาพของสวนแบบโมเดิร์น จัดแปลงพืชพรรณเส้นขอบชัดเจน พร้อมมีที่นั่งฟักผ่อนได้ด้วย

ไอเดียการตกแต่ง สวนหลังบ้านสวย ๆ โมเดิร์นมาก ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ในสวน การจัดวางต้นไม้ และการปลูกต้นไม้ทั้งในกระถาง และปลูกลงดิน เก๋ ๆ ด้วยโคมไฟที่ประดับประดาในสวนสวยนี้


ไอเดียนี้ นั่งเม้าท์กันในสวน ไม่สนุกเท่าเอาเสื่อมากางแล้วนอนเม้าท์กัน หรือมีเก้าอี้ ดีไซน์เก๋ ๆ มาวางไว้ก็ชิคไม่เบา สวนหลังบ้านสวนนี้ มีการปลูกต้นไม้ไว้ตามขอบริมแนวรั้วของบ้าน ทั้งปลูกลงดิน และปลูกต้นไม้ในกระถาง


ไอเดียการตกแต่งมุมสวย ๆ ในสวนแบบโมเดิร์น เป็นไอเดียเก๋ ๆ ที่ใช้ไม้ประดับธรรมดาๆ แต่ใช้สีสันของกระถางมาเป็นจุดเด่นของสวน และการปูทางเดินหิน แผ่นไม้ หรือคอนกรีตสีขาวตัดขอบเรียบ ก็ทำให้ดูโมเดิร์นมาก ๆ เลยครับ