แบบบ้านโมเดิร์น เน้นปูนเปลือย

ออกแบบบ้าน เน้นโทนดิบ รูปทรงทันสมัย




นำมาฝากให้ชมกันอีกหลังครับ สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านของคุณเนย์  รุจิรดา (Nene Rujirada) สมาชิกกลุ่มบ้านไอเดีย ได้สร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นไว้ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยคุณเนย์ ทำงานบรรณารักษ์ จ.เชียงราย การดูแลควบคุมการก่อสร้าง จึงเป็นไปได้ยากพอสมควร บ้านหลังนี้ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงมีเพียงภาพถ่ายจากภายนอก ขนาดพื้นที่ 240 ตารางเมตร งบประกอบ 2.7 ล้านบาท

ผลงานโดย : Nene Rujirada
เรียบเรียง : banidea.com

คุณเนย์เล่าให้ฟังว่า เดิมทีบ้านหลังนี้ ต้องการออกแบบสไตล์โมเดิร์น ในแบบปูนเปลือยขัดมัน แต่เนื่องจากผู้รับเหมา ตกแต่งผิวขัดมันไม่สวยนัก รื้อผนังกันหลายรอบ สุดท้ายแล้วจำยอมต้องทาสี รวมแล้วบ้านหลังนี้ เปลี่ยนผู้รับเหมาทั้งหมด 3 ชุด ชุดแรกได้เพียงโครงสร้างของตัวบ้าน คุณเนย์จับได้ว่ามีการโกงโครงสร้างเหล็ก เป็นคดีฟ้องร้อง โชคดีที่ชนะคดี และได้เปลี่ยนผู้รับเหมาใหม่ ชุด 2 ช่างทำงานให้ไม่ดีนัก ต้องรื้อใหม่กันหลายรอบ สุดท้ายแล้วช่างก็หนีงาน จนปัจจุบันเกือบเสร็จสมบูรณ์ ด้วยช่างชุดที่ 3 ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 2 ปี

รูปทรงของบ้าน ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นหลังคาเพิงหมาแหงน ด้านหน้าทำเป็นสวนสนามหญ้า โดยการจัดสวนทั้งหมดนี้ คุณเนย์ได้ลงมือทำเอง รั้วหน้าบ้าน ออกแบบเป็นรั้วปูนขัดมัน กั้นด้วยไม้ยืนต้น ให้ความสมบูรณ์ของบ้านได้อย่างงดงาม รอบนี้ชมกันเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ เอาไว้คุณเนย์สร้างบ้านเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ จะมาอัพเดทให้ชมกันอีกครั้ง