ไอเดียตกแต่งพื้นที่นอกบ้านสวยอย่างประหยัด

พื้นที่สร้างความสุขคืนความสดชื่นให้กับเรามีกระจายอยู่ทั่วบ้าน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นบริเวณว่างๆนั้นหรือไม่ แม้แต่พื้นที่นอกบ้านที่ถูกมองข้ามไปเพราะมักคิดว่าจะต้องใช้งบประมาณในการจัดตกแต่งที่สูงมาก ขอนำเสนอไอเดียจัดและตกแต่งพื้นที่นอกบ้านให้สวยด้วยราคาประหยัด ที่หวังว่าเพื่อนๆจะชื่นชอบและนำไปลองจัดตามกันดูบ้างนะครับ


ลองหาชุดกาน้ำชาเก่าที่สามารถนำมาปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ได้ ซึ่งอาจจะจัดให้เป็นคอลเล็คชั่นขนาดเล็กน่ารักๆ หรือนำหม้อ กะทะ จาน ชาม ตลอดจนกาละมังที่เลิกใช้แล้ว นำมาปลูกพืชผักสวนครัวก็มีประโยชน์ดียิ่ง แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศแสนสดชื่นให้กับเราด้วย และข้อสำคัญอย่าลืมเจาะรูเล็กๆ ด้านล่างสำหรับทางระบายน้ำด้วยนะครับ


นำบัวรดน้ำขนาดเล็กมาทาสีด้วยสีสันที่สดใส แล้วหาพื้นที่สำหรับแขวนพร้อมกับปลูกดอกไม้หลากสีสันตามฤดูกาล เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสร้างงานศิลปะนอกบ้านด้วยราคาแสนสบายกระเป๋าแถมยัง โดดเด่นไม่ซ้ำใคร


หากเพื่อนๆมีตะกร้าหรือกระชอนเก่าๆ นำมาเจาะติดโซ่เส้นใหญ่หรือเส้นลวด จากนั้นเจาะรูก้นภาชนะเพื่อเป็นทางระบายน้ำสำหรับนำมาปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ แสนสวย สามารถนำไปจัดแขวนไว้ที่เพดานหรือระเบียงนอกบ้านก็เก๋ไม่เบา


นำกระป๋องนม, ชาหรือกาแฟ มาทาสีในโทนสีที่แตกต่างกันไป จากนั้นนำไปติดไว้ตรงผนังนอกบ้านที่ต้องการจัดเป็นส่วนพื้นที่สีเขียว โดยปลูกดอกไม้ ต้นไม้เล็กๆ ตลอดจนพืชผักสวนครัวที่สามารถนำมาปรุงอาหารก็ดีไม้น้อยเลย