ฮวงจุ้ยห้องทำงาน

เพื่่อนๆ หลายคนคงเคยได้ยินคำกล่าวของนักทำการค้าว่า "ทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง" กันมาบ้างแล้วนะครับในเรื่องของ ฮวงจุ้ย ก็คงจะคล้ายคลึงกับคำกล่าวข้างต้นอยู่เหมือนกัน


เรื่องของ ฮวงจุ้ย นั้น มักเป็นเรื่องของการกำหนดทิศทางของบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย ที่สัมพันธ์กับการใช้ชีวิตของมนุษย์ เพื่อให้ที่อยู่อาศัยเหล่านั้น มีความเหมาะสมที่สุดทั้งในด้านของการใช้งานและการใช้ชีวิต ซึ่งหากลองพิจารณาข้อแนะนำต่าง ๆ เหล่านั้น เราก็จะพบว่า ทุกเรื่องมักมีเหตุและผลอันสมควรมากไปกว่าความเชื่อถือในเรื่องเหนือธรรมชาติ


ในเรื่องของการจัดห้องทำงานก็เช่นเดียวกันครับ ปัจจุบันนี้มีผู้ที่นิยมจัดห้องทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากห้องทำงานเป็นพื้นที่สำหรับการค้นคว้าและทำงาน ดังนั้นหากมีการวางตำแหน่งที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีความกระตือรือล้นในการทำงาน ดังนั้นในวันนี้บล็อก Homegardenideas จึงขอนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจในเรื่องของการจัด ฮวงจุ้ยห้องทำงาน กันนะครับ


เราจะมาเริ่มกันที่โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะเขียนหนังสือกันก่อนครับ การจัดโต๊ะทำงานนั้น เราควรจัดตั้งไว้ในที่ที่มองเห็นคนที่จะเดินเข้ามาในห้อง ไม่ควรนั่งหันหลังให้กับประตู เนื่องจากพลังงานที่พุ่งตรงเข้ามาจากประตูจะเข้ามาประทะด้านหลังของผู้นั่งทำงานอย่างตรง ๆ ทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงานเท่าที่ควร

โต๊ะทำงาน ก็เปรียบเสมือนสมองครับ เป็นแหล่งกำเนิดของความคิด และเป็นพลังแห่งความสร้างสรรค์ ดังนั้นควรจัดโต๊ะทำงานให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย หากปล่อยให้สกปรกรกรุงรัง ก็จะทำให้เกิดการขัดขวาง ไม่ให้พลังงานของชีวิตไหลเวียนได้ดี และส่งผลทำให้การงานของผู้ที่นั่งทำงานอยู่ไ่ม่เจริญก้าวหน้าเท่าที่ควร

ในตอนหน้าของบล็อก Homegardenideas เราจะดูการจัดตั้งโต๊ะทำงานให้เหมาะกับหลักแห่งฮวงจุ้ยกันต่อครับ กลับมาพบกันได้ใหม่ในครั้งหน้านะครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก หนังสือ ฮวงจุ้ยตกแต่งบ้านและสวนหย่อม