D.I.Y ขวดความทรงจำ


อรุณสวัสดิ์ เพื่อน ๆ สมาชิกชาวบล็อก Homegardenideas   ทุกท่านครับ

วันเวลาที่ผ่านไปดูเหมือนจะมีเรื่องราวต่าง ๆ มากมายทั้งที่เราอยากจำและไม่อยากจำน่ะนะครับ และสำหรับผู้ที่อยากจะเก็บความทรงจำต่าง ๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาดี ๆ ของชีวิต หรือช่วงเวลาพิเศษสำหรับตัวเองและคนข้าง ๆ ก็คงนึกอยากจะมีกระเป๋าใบโต ๆ สักใบหนึ่ง หรือตู้เก็บของสักหลัง เอาไว้เก็บสิ่งละอันพันละน้อยที่ได้มาจากช่วงเวลาดี ๆ เหล่านั้น

ในวันนี้บล็อกได้นำเอา ไอเดียดี ๆ สำหรับการเก็บสิ่งละอันพันละน้อยเหล่านั้นมาฝากครับ อย่างเช่น การเก็บตั๋วหนังที่เคยดูไว้นึกถึง หรือเก็บตั๋วเดินทางต่าง ๆ ไว้เป็นที่ระลึก เป็นต้น เราลองมาดูไอเดียเล็ก ๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้นะครับ


วัสดุอุปกรณ์ ก็หาได้ไม่ยากครับ เพียงคุณหาขวดแก้วหรือโหลแก้วชนิดมีฝามาสักใบหนึ่ง จากนั้นจึงนำเอาบัตรต่าง ๆ ที่เราต้องการเก็บใส่ลงไปในโหล แล้วปิดฝาไว้ เพียงเท่านี้เมื่อเรานำมาดู ก็จะเหมือนเราได้รื้อเอาความทรงจำจากช่วงเวลาดี ๆ เหล่านั้นให้กลับคืนมาระลึกถึงได้ใหม่แล้วล่ะครับ...ไอเดียง่ายแสนง่ายแต่ไม่ธรรมดาเลยนะครับ :)


ขอบคุณ บ้านแสนรััก