D.I.Y ชิงช้าจากบานประตูเก่า

DIY บานประตูไม้ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว หากถอดทิ้งเอาไว้ ก็รังแต่จะผุพังไปตามกาลเวลาน่ะนะครับ วันนี้บล๊อคขอนำเสนอไอเดียสุดจี๊ดให้ทดลองทำกัน โดยเราจะนำเอาบานประตูไม้ที่เลิกใช้งานแล้วมาดัดแปลง ทำชิงช้า เอาไว้นั่งเล่นนอนเล่นเพลินๆ สบายๆ ในบ้านของเรากันดีกว่า
วัสดุอุปกรณ์ก็มีไม่กี่อย่าง ตามนี้เลยครับ
 - บานประตูไม้เก่า ที่ไม่ใช้งานแล้ว
 - สีน้ำมัน (ทาสีตามใจชอบเลยนะครับ)
 - สว่าน
 - น๊อต
 - ตะปู
 - โซ่
 - ฆ้อน
 - ของตกแต่งอื่นๆ 
ขั้นตอนแรกให้คุณนำเอาบานไม้เก่ามาทำการต่อเติมส่วนหัวและ ด้านข้างให้มีลักษณะคล้ายเตียง คือมีส่วนหัวและมีส่วนที่เป็นฐานด้านข้างของบานประตู จากนั้นจึงทำการทาสีน้ำมันและปล่อยทิ้งเอาไว้ให้แห้ง เมื่อสีแห้งสนิทดีแล้ว ก็ให้ใช้สว่านเจาะบริเวณที่อยู่มุมประตูทั้งสี่ โดยเลือกดอกสว่านให้ใหญ่พอที่เราจะใส่โซ่แขวนชิงช้าที่ทำจากบานประตูได้ทั้ง สี่มุม เมื่อทำการร้อยโซ่เรียบร้อยแล้ว ก็ตกแต่งชิงช้าของเราตามใจชอบ ก่อนจะนำไปแขวนในบริเวณที่เราต้องการ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชิงช้าจากบานประตูเก่าที่สามารถเอาไว้นั่งเล่นนอน เล่นได้อย่างสบายใจแล้วล่ะครับ

ขอบคุณ...ideadeedee