D.I.Y สวนน้ำขนาดจิ๋วในแก้ว


สวัสดีปีใหม่ไทยแด่ชาว Homegardenideas ทุกคนนะครับ หลังจากที่ห่างหายไปนาน วันนี้กลับมาพร้อมไอเดียเก๋ๆ ท้าลมร้อน ไอเดียนี้อาจจะทำให้ใครหลายๆ คนคลายร้อนกันได้เลยทีเดียวกับการสร้างสวนน้ำขนาดจิ๋วในแก้วใบใส

ธรรมชาตินั้นช่วยทำให้ชีวิตของคนเราผ่อนคลายจากความเครียดได้อย่างที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลยครับ ถ้าเพียงแต่เรารู้จักรักษาธรรมชาติรอบตัวไว้ ก็จะช่วยให้ชีวิตที่อาจจะมีทั้งหน้าที่และความรับผิดชอบอันมากมายผ่อนคลายและมีความสุขได้นะครับ

วันนี้บล็อก Homegardenideas จะขอแนะนำวิธีการนำเอาธรรมชาติเข้ามาเติมเต็มชีวิตกัน ด้วยการนำ DIY.การทำสวนน้ำขนาดจิ๋ว ง่าย ๆ จากถ้วยกาแฟนั่นเองนะครับ ก่อนอื่น เรามาดูตัวอย่างของชิ้นงานสำเร็จกันก่อนครับ


เห็นภาพตัวอย่างแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงทำตามได้ไม่ยากเลยครับ เพียงคุณหาถ้วยกาแฟแบบใสมาสักใบหนึ่งจากนั้นจึงทำการใส่น้ำและพันธุ์ไม้น้ำขนาดเล็กลงไป เช่น จอก,แหน,เฟิร์น,มอส อย่างละเล็กอย่างละน้อย (สามารถสอบถามพันธุ์ไม้น้ำขนาดเล็กจากร้านขายอุปกรณ์เลี้ยงปลาสวยงามได้ครับ) ตกแต่งรอบถ้วยกาแฟด้วยหินแม่น้ำ กิ่งไม้ เปลือกหอย ฯ เพียงเท่านี้เราก็จะได้สวนน้ำขนาดจิ๋วที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับมุมต่าง ๆ ภายในบ้านของเราแล้วล่ะนะครับ

ขอบคุณไอเดียจาก บ้านแสนรัก ;)